Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 29.23 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 29.23 จุด PDF Print E-mail
Tuesday, 15 October 2019 08:12

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (14 ต.ค.)ที่ 26,787.36 จุด ลดลง 29.23 จุด หรือ -0.11% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,966.15 จุด ลดลง 4.12 จุด หรือ -0.14% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,048.65 จุด ลดลง 8.39 จุด หรือ -0.10%  เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมากังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐกับจีนอีกครั้ง หลังมีรายงานว่าจีนต้องการเจรจาเพิ่มก่อนที่จะลงนามในข้อตกลงขั้นแรกกับสหรัฐ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3 ของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากมีรายงานว่า จีนต้องการเจรจาเพิ่มเติมกับสหรัฐอีกอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดของข้อตกลงการค้าขั้นแรกก่อนที่ผู้นำทั้งสองจะลงนามร่วมกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางฝั่งจีนอาจส่งคณะผู้แทนเจรจา ซึ่งนำโดยรองนายกรัฐมนตรี หลิว เหอ ไปสรุปข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อให้ผู้นำทั้งสองประเทศลงนามร่วมกันได้ในการประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) ในเดือนหน้าที่ประเทศชิลี

นอกจากนี้ แหล่งข่าวระบุด้วยว่า จีนยังต้องการให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ล้มเลิกแผนการขึ้นภาษีนำเข้าในเดือนธ.ค.ด้วย นอกเหนือไปจากที่เสนอว่าจะยกเลิกการขึ้นภาษีตามกำหนดการในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สหรัฐมีกำหนดเพิ่มการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 30% ในวันที่ 15 ต.ค. จากเดิมที่ระดับ 25% และมีกำหนดเก็บภาษี 15% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 1.6 แสนล้านดอลลาร์ ในวันที่ 15 ธ.ค.

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันนี้ ซึ่งได้แก่ เจพีมอร์แกน เชส, โกลด์แมน แซคส์, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ฟาร์โก ขณะที่บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และยูไนเต็ดเฮลธ์ กรุ๊ป มีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนต.ค. จากเฟดนิวยอร์ก ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., ดัชนีการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนส.ค.จาก Conference Board

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday35922
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165873707

We have: 970 guests online
Your IP: 3.95.233.107
 , 
Today: Mar 19, 2024

12976968