อาร์ทีบีฯ จับมือ เอชดับบลิว เปิดตัว“BeoSound EDGE” |
![]() |
![]() |
![]() |
Monday, 21 January 2019 09:35 | |||
Bang & Olufsen ภายใต้การนำเข้าและดำเนินการของสองผู้เชี่ยวชาญอย่างบริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด และ เอชดับบลิว เทรดดิ้ง ด้วยการเปิดตัวลำโพงไร้สายขนาดใหญ่ BeoSound Edge เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มตัว พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงปรับราคาและขยายหมวดหมู่สินค้า เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ และกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น โดยยังเน้นย้ำการสื่อสารการตลาดที่ชูจุดเด่นของแบรนด์เรื่องของการสร้างสุนทรียภาพทางภาพและเสียง ด้วยคุณภาพเสียงระดับคุณภาพ และวัสดุระดับพรีเมี่ยม ที่ถูกดีไซน์และสร้างสรรอย่างพิถีพิถัน ปรากฎการณ์ใหม่ของการขยายฐานลูกค้า นับเป็นปีที่ 94 แล้วที่ Bang & Olufsen ยืนหนึ่งในฐานะแบรนด์เครื่องเสียงระดับตำนานด้วยเอกลักษณ์ของดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามของบ้าน และนวัตกรรมล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตในโลกดิจิตอล ภายในปี 2019 การทำตลาด ในประเทศไทยจะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง 2 อย่าง บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและกระจายสินค้า Bang&Olufsen ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2017 และ บริษัท HW Trading ผู้นำเข้าและผู้ดำเนินการร้านอย่างเป็นทางการของ Bang&Olufsen ในประเทศไทยมากกว่า 4 ปี ซึ่งการเปิดตัวสินค้า BeoSound Edge ครั้งนี้จะถือเป็นการร่วมมือกันอย่างเป็นทางการระหว่างสองบริษัทฯ โดยในปี 2018 บริษัท HW Trading สร้างรายได้จาก Bang & Olufsen กว่า 100 ล้านบาท และในปี 2019 นี้ ทางบริษัทฯเตรียมแผนเชิงรุกทำการตลาดทุกรูปแบบในทุกองศา มุ่งเป้าเพิ่มยอดขายอีก 10% ด้วยสาขาที่ 3 ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ด้วยคอนเซ็ปท์ Inspiration store เพื่อเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจด้วยงานดีไซน์นวัตกรรม และราคาใหม่ที่เจาะกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้นกว่าเดิมจาก 5% เพิ่มขึ้นเป็น 20% โดยบริษัทฯ จะเน้นจิตวิทยาการตลาด ใช้การสื่อสารให้ลูกค้ารู้สึกเกี่ยวข้องกับสินค้า ผ่านสื่อออนไลน์ ในการช่วยสร้างการรับรู้ ซึ่งจะเน้นไปที่ข้อมูลของสินค้าและเคล็ดลับเชิงไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าเข้าใจ และมาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองที่ร้าน ณ คอนเซ็ปท์สโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชั้น 1 เกษรวิลเลจ และชั้น 1 คริสตัล วีรันด้า พร้อมกันนี้บริษัทฯ วางแผนจัดกิจกรรม CRM เพื่อสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง จับมือกับเหล่าพันธมิตรทางการตลาด เพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เหมาะกับลูกค้ากลุ่มในแต่ละกลุ่มเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะทาง สำหรับ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด นั้น ในปี 2018 สร้างยอดขายสินค้าในหมวด B&O Play ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหูฟังและลำโพงพกพา กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 55% จากปี 2017 ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ รู้จัก และมีความชื่นชอบสินค้าแบรนด์ Bang&Olufsen ในวงที่กว้างขึ้นมาก โดยในปี 2019 นั้น ทางบริษัทอาร์ ที บีฯ จะขยายหมวดหมู่สินค้าที่เป็นลำโพงและเครื่องเสียงในบ้าน โดยจะใช้ช่องทางจำหน่ายหลักที่ขายสินค้า B&O อยู่แล้ว เพื่อให้ลูกค้า B&O ได้มีตัวเลือกสินค้ามากขึ้น และเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น และบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ของผู้บริโภคโดยการเพิ่มพื้นที่ในการแสดงสินค้า และตกแต่งตามสไตล์สแกนดิเนเวียนดีไซน์ เพื่อให้ผู้บริโภค ได้สัมผัสถึงประสบการของแบรนด์ Bang&Olufsen ได้อย่างเต็มอรรถรส ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่ายอดขายในปี 2019 จะเติบโตขึ้นประมาณ 25% “นอกจากการปรับราคาสินค้าให้เป็น Global Standard เท่ากันทั่วโลกแล้ว เรายังใช้ช่องทางการขยายฐานลูกค้าผ่านฐานบัตรเครดิตพรีเมียม รวมทั้งการทำกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับคู่ค้าเพื่อเปิดมุมมองไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังร่วมมือกับอสังหาริมทรัพย์ไฮเอนด์แนวหน้าของประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้านที่แตกต่างอย่างเหนือระดับด้วยนวัตกรรมและดีไซน์ ซึ่งนับเป็นจุดแข็งของเราที่ Bang&Olufsen ยังถือเป็นที่ 1 ในระดับโลก และเราเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกับบริษัท อาร์ทีบีฯ ที่มีจุดแข็งทางด้านการกระจายสินค้าและทำการตลาดในวงกว้าง จะทำให้แบรนด์ Bang & Olufsen จะทำให้ฐานลูกค้าของ Bang & Olufsen ขยายกว้างขึ้นอย่างก้าวกระโดด” คุณดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น ผู้บริหารองค์กรด้านการตลาดและการสื่อสารบริษัท เอช ดับบลิว เทรดดิ้งกล่าว ด้าน ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ชี้แจงการร่วมมือกันครั้งนี้ว่า “ความสำเร็จอย่างรวดเร็วของผลิตภัณฑ์หูฟังและลำโพงบี แอนด์ โอ (B&O) ในประเทศไทยเกิดจากที่เราสร้างแบรนด์ผ่านกลยุทธ์การทำตลาด และรวมไปถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมและครบทุกพาร์ทเนอร์ โดยปัจจุบันมีจุดจำหน่าย 99 แห่ง ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว่างอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งชื่นชอบสินค้าเรา ก็มีความสนใจในกลุ่มสินค้าของ B&O ในระดับที่สูงขึ้น และสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้บริโภค ผ่านเสียง และดีไซน์ของเครื่องเสียงในบ้านจาก B&O ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปีนี้ เราจะสร้างมุม B&O ที่มีกลุ่มสินค้าที่ใช้ในบ้านประมาณ 10 พื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยการร่วมมือกับทางบริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง ซึ่งมีความชำนาญกับกลุ่มผู้บริโภคนี้ จะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการ และสร้างการสื่อสารการตลาดที่สามารถยกระดับลูกค้าในหมวด BeoPlay ขึ้นไปสู่สินค้าหมวด BeoSound ได้ง่ายขึ้น ” สุดยอดวงล้อแห่งเสียงเพลงแบบ 360 องศา โดยการเปิดตัวสินค้า BeoSound EDGE ซึ่งนับเป็นสุดยอดลำโพงไร้สายระดับพรีเมี่ยมแห่งปี จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจในตัวแบรนด์มากขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก ลำโพง BeoSound EDGE จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงให้สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม โดยมาพร้อมกับแนวคิดการดีไซน์จากนักออกแบบชื่อดัง MICHAEL ANASTASSIADES ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเหรียญหนึ่งปอนด์ของประเทศอังกฤษ กระทั่งพัฒนามาเป็นรูปลักษณ์ที่โดดเด่นมีสไตล์ในทรงกลมเหมือนวงล้อ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดมากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฟังเพลงทั้งในเรื่องคุณภาพเสียง และการใช้งานที่ง่ายดายและสนุกสนานยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Active Bass Port ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Bang & Olufsen ซึ่งจะให้ประสบการณ์ฟังเพลงที่แตกต่างไปจากเดิมด้วยพลังเบสและการปรับความดังของเสียงเบสได้ตามต้องการ เพียงเปิดระบบ Active Bass Port และเบสจะถูกปิดลงเมื่อเพลงเบาลง ไม่ต้องเหลือเสียงทุ้มให้รู้สึกขัดใจ เหลือเพียงเสียงใส สะอาด ตามแบบฉบับ B&O เหมือนเดิม ทั้งยังมาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา ที่จะทำให้ไม่ว่าคุณจะนั่งอยู่บริเวณใดในบ้าน ก็ได้ยินเสียงเพลงสุดโปรดได้เท่าๆ กันทุกมุมแน่นอน เติบโตอย่างก้าวกระโดด ในการ่วมมือของสองผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของประเทศ บริษัทฯ มีเป้าหมายการเจาะกลุ่มผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงอายุ 15-35 ปี ผู้กำลังตามหาตัวตน ผ่านกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์หรือการท่องเที่ยว มักนิยมสินค้าประเภทลำโพงและหูฟังไร้สาย เพื่อการใช้งานและเป็นเครื่องประดับแฟชั่นที่บ่งบอกความนำสมัย รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าอายุ 30-55 ปี ที่เริ่มประสบความสำเร็จในชีวิต จึงมีเวลาและให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เช่นศิลปะและงานดีไซน์ ลำโพงชิ้นงามที่เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ของบ้าน จึงเป็นไอเท็มตอบโจทย์ที่สร้างความแตกต่างในการใช้ชีวิตในบ้านของลูกค้ากลุ่มนี้แบบที่ไม่เหมือนใคร ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ในการแสดงความสำเร็จของชีวิต ซึ่งผู้บริหารทั้งสองได้กล่าวปิดท้ายว่า ในปีนี้ จะเป็นการร่วมกัน และเรียนรู้เกี่ยวกับผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น โดยเราเชื่อว่าเมื่อดึงจุดแข็งที่ทั้งสองบริษัทฯ มาใช้ในการขยายตลาดแล้ว แบรนด์ Bang&Olufsen น่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 200% ในปี 2020 แน่นอน โลกแห่งอนาคตกับ Bang & Olufsen ในปัจจุบันที่ทุกคนต่างก็เข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างง่ายดาย เป็นยุคที่แบรนด์ต่างๆ ต้องพยายามพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำหน้าเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้รอบด้านมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับ Bang&Olufsen ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีด้านเสียงเพลง ในปีนี้ เราพัฒนาเทคโนโลยีของเราไปอีกขึ้น พบกับ Beoliving Intelligence นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Bang&Olufsen ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกอย่างในบ้านได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นการปิดเปิดไฟ รั้วบ้านด้วยระบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การชงกาแฟ ทั้งหมดสามารถทำได้ด้วย ระบบ BeoLiving Intelligence ตัวเดียวเท่านั้น นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่โลกกำลังจับตามอง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ไฮเอนด์ ที่กำลังพัฒนาและมองหาตัวเลือกใหม่ๆที่ทันสมัยให้ลูกค้า สัมผัสประสบการณ์สุดยอดเสียงจากลำโพงวงกลมทรงพลัง ได้ที่ Bang & Olufsen Store ชั้น 1 เกษร วิลเลจ 02 656 1017 ชั้น 1 คริสตัล วีรันด้า 02 515 0648 ชั้น 3 เอ็มควอเทียร์ ตึกเฮลิกซ์ .Life ชั้น 3 สยามพารากอน 02-610-9884-5 .Life ชั้น 4 เซ็นทรัลเวิร์ด 02-613-1299 King Power Duty Free มหานคร ชั้น 4 02-677-8721 ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ RTB JOINS HAND WITH HW TRADING INTRODUCING “BEOSOUND EDGE” DRIVING THE LEGENDARY DENMARK BASED BANG & OLUFSEN AS A LEADING BRAND IN HI-END SPEAKER IN 2019 Bang & Olufsen, exclusively imported and distributed by the two experts RTB Technology Co., Ltd. and HW Trading Co., Ltd., debuts the powerful wireless speaker for home, BeoSound Edge. The 2 companies are preparing for full market launch, expanding distribution channel to approach more consumers, adjusting price to B&O global standard and extending product categories to meet the new trend and wider target group. Their market communications will focus on highlighting brand heritage of design and sound that transforms the everyday mundane to musical mastery and adds aesthetic value to the home. The New Phenomenon of Customer Base Expansion It marks the 94th year of Bang & Olufsen standing as the legendary audio brand renowned for the unique Scandinavian design, simple yet elegant like a beautiful home furniture, and the advanced innovation catering to daily life in the digital world. In 2019, the marketing in Thailand will collaborate between RTB Technology Co., Ltd., the Official distributor of Bang & Olufsen products in Thailand since 2017, and HW Trading, the Official importer and store operator of Bang & Olufsen in Thailand for over 4 years. The launch of BeoSound Edge formulates the official cooperation between the two companies. In 2018, HW Trading generated over 100 million Baht revenue from Bang & Olufsen. For 2019, HW Trading has prepared offensive marketing for 360-degree penetration, targeting 10% sales increase fueled by the 3rd branch opening at Emquartier with the concept Inspiration store aiming to be the place for inspiration by innovation design and the new price setting to acquire wider customer base from 5% to 20%. The Company will employ Marketing Psychology and communication to engage customers with products via online media. Awareness will be created by product information, lifestyle tips and direct experience in the Southeast Asia’s first concept store located on 1st floor Gaysorn Village and 1st floor Chrystal Veranda. The Company plans to organize CRM activities to maintain relationship with existing customers as well as cooperating with marketing partners to offer sales promotion relevant to customer groups and specific requirements. Regarding RTB Technology, in 2018 the Company recorded over 100 million Baht sales from BeoPlay product range, principally headphones and portable speakers, a 55% growth from 2017, making the new generations associate with Bang & Olufsen in a wider scale. For 2019, RTB will extend product category to home speaker through the main channel currently distributing B&O products for B&O customers to have more selections. The Company continues to deliver consumer experience by increasing B&O branded corner in Scandinavian design for consumers to indulge on full flavor of Bang & Olufsen experience. The Company expects a 25% sales increase for 2019. “Besides adjusting product price to Global Standard, we expand customer base through premium credit cardholder base and co-host the exclusive activities with partners to open up 360 degree of lifestyle variety. We also cooperate with country’s leading hi-end real estate developers to deliver unprecedented home living experience in line with strength of Bang & Olufsen, World’s No. 1 of its kind. We are convinced that the cooperation with RTB occupying product distribution and marketing in a wide scale will help Bang & Olufsen accelerate customer base expansion.” Ms.Duangkamol Vephula Waagensen, Director of HW Trading Co.,Ltd, remarked. Dr. Banphot Vatanasombut, Managing Director of RTB Technology Co., Ltd., talked about the cooperation. “The immediate success of B&O headphones and speakers products in Thailand results from building the B&O brand with consistence marketing strategies and distribution channel expansion from our partners. At present the 99 distribution spots allow efficient coverage of target groups who favor our products and want to scale up to B&O BeoSond range to reflect their identity through sound signature and design from B&O home audio. We set the target for this year to establish B&O corner offering home speaker products in 10 areas countrywide. The cooperation with HW Trading specializing in this customer group will help us understand consumers’ needs and create marketing communication to seamlessly upscale BeoPlay customer group to BeoSound.” The Ultimate 360-degree Circular Wheel of Music The launch of BeoSound EDGE, the ultimate premium wireless speaker of the year, will create higher consumer’s interest in the brand. The BeoSound EDGE ensures more perfect music listening experience, featuring design concept form the globally acclaimed designer MICHAEL ANASTASSIADES inspired by the One-pound coin, developed in outstanding and stylish wheel-like appearance combining latest technologies to enhance music listening efficiency in sound quality and simple yet fun use. To deliver a powerful sound experience at high volume, Beosound Edge debuts a ground-breaking acoustical technology named the Active Bass Port. The acoustic analogy resembles that of a car’s spoiler that automatically raises as the car speeds up. When playing at lower volumes, it is using the closed cabinet principle for the most accurate sound reproduction, and as you turn up the volume the Active Bass Port opens to output more energized bass. The speaker comes with the 360-degree surround sound system to play and listen to your favorite music from every corner you sit in your home. Accelerating Growth Following the cooperation between the two country’s leading specialists, the Company targets to penetrate consumers with 15-35 years of age who are discovering their identity through creative activities and travelling, preferring wireless speakers and headphones for function and fashion indicating modernity as well as customers with 30-55 years of age who start to be successful and free up time for more sophisticated lifestyle such as arts and design. An exquisite speaker that stands like a home furniture is therefore the solution item that differentiates B&O consumers from other regular home living. This is another symbol of successful life. The two managements conclude that the cooperation this year will be about learning about consumers in a wider coverage. We believe that, when synergizing strengths of both companies to expand market, Bang & Olufsen should increase sales by 200% in 2020. The Future World with Bang & Olufsen Today everyone has easy access to technologies. It is the period when every brand needs to develop advanced technology catering to holistic view of life. As the music technology leader, Bang & Olufsen continues to develop own technology to next level. Experience Beoliving Intelligence, the latest innovation from Bang & Olufsen, that meets every lifestyle of home living simply at finger touch. Auto turning on or off the light, opening garage door and making coffee, can be done with the single BeoLive Intelligence. This is a major technological breakthrough the world is keeping an eye on, especially the hi-end real estate group developing and searching innovative selections for their customers. Experience the ultimate sound from rounded powerful speaker at Bang & Olufsen Store 1st floor, Kaysorn Village, 02 656 1017 1st floor, Chrystal Veranda, 02 515 0648 3rd floor, Emquartier, the Helix .Life, 3rd floor, Siam Paragon, 02 610 9884-5 .Life, 4th floor, Central World, 02 613 1299 King Power Duty Free, the Mahanakorn, 4th floor, 02 677 8721
|
![]() | Today | 1240 |
![]() | All days | 1240 |
Comments