อนันดา รุกหนักเปิด13โครงการในปี56ตั้งเป้าโต100% |
![]() |
![]() |
![]() |
Monday, 25 March 2013 08:10 | |||
บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ฯ เดินหน้าแผนพัฒนาโครงการเต็มสูบ เผยเปิด 13 โครงการในปี 56 ลุยซื้อที่ดินแปลงงามติดรถไฟฟ้าต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวโครงการใหม่ ELIO มียอดจองแล้วกว่า 53% ในขณะที่โครงการไฮเอนด์ ASHTON สุขุมวิท 38 และบ้านเดี่ยว ATOLL ผลตอบรับดีเยี่ยม ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 100%จากปีก่อน หรืออยู่ที่ประมาณ 11,000 - 12,500 ล้านบาท
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวล ลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สะท้อนจากในไตรมาสที่ 4/55 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิ 27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 124% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในปี 56 มีแผนพัฒนาโครงการใหม่อีก 13 โครงการ โดยได้เปิดตัวโครงการ ELIO (เอลลิโอ)สุขุมวิท 64 ที่เป็นเซกเม้นท์ใหม่ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มียอดจองแล้ว 53% ในขณะเดียวกันได้เปิดขายโครงการบ้านเดี่ยวรอบสุวรรณภูมิภายใต้แบรนด์ Atoll (เอโทล) อีก 7 โครงการ และคาดหมายจะเปิดโครงการคอนโดใกล้รถไฟฟ้ารวมอีก 5 โครงการ เป็นโครงการ IDEO 3 โครงการ (คาดว่าจะเปิดโครงการแรกภายในไตรมาส 2/56 ) และโครงการ ELIO อีก 2 โครงการ ภายในปี 56 นี้ นอกจากนี้ในส่วนของโครงการที่สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ในชื่อ Ashton (Morph 38) สุขุมวิท 38 ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ระดับไฮเอนด์ที่ได้แกรนด์โอเพนนิ่งไปเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ตามที่คาดหมายอย่างแน่นอน
“เราตั้งเป้าเติบโตในปีนี้ที่ 100% จากปีที่แล้ว ซึ่งการเติบโตจะมาจากการเตรียมโอนกรรมสิทธิ์โครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านเดี่ยวรวมกว่า 12,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ ไอดีโอ โมบิ จำนวน 4 โครงการ มูลค่า 6,700 ล้านบาท ,โครงการ Atoll 7 โครงการ มูลค่า 2,500 ล้านบาท และโครงการ AD2 มูลค่า 2,800 ล้านบาท นอกจากนี้ด้วยโครงการใหม่ที่เตรียมเปิดในปีนี้ 13 โครงการมีมูลค่ารวมกว่า 24,000 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้คาดว่าเราจะมียอดพรีเซลกว่า 14,900 ล้านบาท มาจาก โครงการ AD2 1,800 ล้านบาท โครงการ IDEO Mobi 2,200 ล้านบาท โครงการ ELIO สุขุมวิท 64 2,300 ล้านบาท โครงการ ADO [Housing] 2,800 ล้านบาท และNew Projects 5,800 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสแรกของปี 56 ได้เปิดตัว แบรนด์ใหม่ ELIO เพื่อเจาะกลุ่มวัยทำงานตอนต้นด้วยระดับราคาประมาณ 65,000 บาทต่อตารางเมตร โดยมีราคาเริ่มต้นช่วงเปิดตัวที่ 1.29 ล้านบาท โดยยังคงอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าซึ่งเรามียอดจองแล้วกว่า 53% และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในส่วนของการเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ๆ ได้ซื้อที่ดินติดรถไฟฟ้าฝั่งธนบุรีมาแล้ว 2 แปลงเพื่อพัฒนา 2 โครงการและยังคงมองหาที่ดินทำเลดีๆเพื่อเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยในระยะ 3 – 5 ปีต่อจากนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตให้ได้ปีละ 25% ” นายชานนท์กล่าว
นายชานนท์กล่าวเพิ่มเติมถึงการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ELIO ว่า สำหรับ ELIO ที่ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม ซึ่งโครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี BTS ปุณณวิถีเพียง 600 เมตร มีมูลค่าโครงการรวม 4,600 ล้านบาท ราคาต่อห้องเริ่มเพียง 1.29 ล้านบาท โดย ELIO สุขุมวิท 64 นี้จะเริ่มโอนได้ในช่วงต้นปี 2557 เป็นต้นไป
เขายังกล่าวอีกว่า อนันดาฯ ยังคงเป้าหมายการเป็นผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อประกอบกับฐานทุนใหม่ที่ขยายเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาทจากการระดมทุนโดยการขายหุ้น IPO เมื่อปลายปี 2555 ทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งสามารถขยายธุรกิจได้ตามศักยภาพตามการขยายตัวอย่างมากของระบบขนส่งมวลชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยหลังจากที่ได้เงินจากการขายหุ้น IPOบริษัทฯ ก็ได้ดำเนินการซื้อที่ดินซึ่งใช้ในการพัฒนาเพื่อรายได้ในปี 2557 ได้ครบถ้วนตามเป้าหมายการรับรู้รายได้แล้ว และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีในการซื้อที่ดินทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่ยังสามารถให้ผลตอบแทนในรูปของอัตรากำไรเบื้องต้น (Gross Margin) ที่ 35% ตามเป้าหมายของบริษัท
|
![]() | Today | 1289 |
![]() | All days | 1289 |
Comments