Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สถิติเรื่องร้องเรียน กคช.ลดลง48 %ในรอบปีที่ผ่านมา
สถิติเรื่องร้องเรียน กคช.ลดลง48 %ในรอบปีที่ผ่านมา PDF Print E-mail
Friday, 27 October 2017 11:41

การเคหะแห่งชาติ(กคช.)  ใส่ใจประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยใช้กุญแจสำคัญ 5 ข้อ  ลดเรื่องร้องเรียนในปี 2560 ถึง 48 % เมื่อเปรียบเทียบจากปี 2559 แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่โปร่งใส           ตามวิสัยทัศน์ กคช. 4.0

ดร.ธัชพล  กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวถึงการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนของการเคหะแห่งชาติในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่า การเคหะแห่งชาติได้สนองตอบนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดปัญหาข้อร้องเรียน ซึ่งแสดงถึงความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์กรตามวิสัยทัศน์การเคหะแห่งชาติ 4.0 “โปร่งใส ทันสมัย ใส่ใจประชาชน” เพื่อมุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพด้านการก่อสร้าง และการบริหารจัดการด้านที่อยู่อาศัย โดยเร่งแก้ไขปัญหาร้องเรียนที่เกิดขึ้น    ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ร้องเรียนมีความพึงพอใจและได้รับการบริการที่ดี โดยในปี 2559 มีเรื่องร้องเรียนสูงถึง 571 เรื่อง

ในขณะที่ปีงบประมาณ 2560 มีเรื่องร้องเรียน จำนวน 299 เรื่อง ลดลง 48 % ซึ่งใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา  1 เรื่อง โดยเฉลี่ย 5.83 วัน (ปี 2559 ใช้เวลาเฉลี่ย 8.37 วัน) ซึ่งมีปัจจัยแห่งการเพิ่มประสิทธิภาพ 5 ข้อ ประกอบด้วย 1. การแต่งตั้งคณะทำงานบริหารเรื่องร้องเรียนโดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการตอบสนอง    ข้อร้องเรียนอย่างทันท่วงที 2. การบูรณาการการทำงานข้ามหน่วยงานทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร 3. การจัดอบรมให้ความรู้เรื่องการบริการแก่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง 4. การทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อปรับปรุงและป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก และ 5. ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียน โดยมีการรายงานและติดตามผลอย่างใกล้ชิด

“การเคหะแห่งชาติให้ความสำคัญกับเรื่องร้องเรียนของลูกค้าและผู้อยู่อาศัย ทุกเสียงมีความหมายต่อการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กร หากเรื่องร้องเรียนมีจำนวนลดน้อยลงหรือแทบจะไม่มีเลย สามารถบ่งบอกถึงความใส่ใจประชาชน และมีมาตรฐานการทำงานสื่อถึงการเป็นองค์กรโปร่งใสตามนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์” ดร.ธัชพล กล่าว

สำหรับเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นในปี 2560 แบ่งออกเป็นประเด็นหลักๆ 5 ประเด็น ได้แก่ การจัดระเบียบชุมชน 118 เรื่อง การก่อสร้างอาคาร/โครงการ 73 เรื่อง การบริหารงานของบริษัทรับจ้างบริหารชุมชน 44 เรื่อง สาธารณูปโภค/สาธารณูปการ 38 เรื่อง และการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ 26 เรื่อง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday774
mod_vvisit_counterAll days774

We have: 774 guests online
Your IP: 216.73.216.208
Mozilla 5.0, 
Today: Dec 23, 2025

8167368