Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News DRT เร่งเดินเครื่องจักรเต็มกำลังเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้า
DRT เร่งเดินเครื่องจักรเต็มกำลังเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้า PDF Print E-mail
Sunday, 14 July 2019 18:55

‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ สวนกระแสตลาดวัสดุก่อสร้างเข้าสู่โลว์ซีซั่นในไตรมาส 3 สบช่องเป็นจังหวะเร่งเดินเครื่องจักรผลิตสินเค้าเต็มที่เพื่อเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้ารอการขายให้มากขึ้น รองรับความต้องการซื้อสินค้าที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเพิ่มระดับสต๊อกเฉลี่ยเป็น 30 วัน จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ไม่เกิน 20 วัน มั่นใจแนวโน้มการดำเนินงานปีนี้เติบโตแรงอย่างต่อเนื่อง

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยจะใช้โอกาสในไตรมาส 3 นี้ ที่เป็นช่วงโลว์ซีซั่นหรือช่วงนอกฤดูการขายของสินค้าวัสดุก่อสร้างในการเร่งเดินเครื่องจักรในทุกไลน์การผลิตเพื่อผลิตสินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบหลังคา กลุ่มไม้สังเคราะห์ และกลุ่มอิฐมวลเบา โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มระดับสต๊อกสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

จากปัจจุบันที่มีปริมาณสต๊อกรอการขายทุกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยไม่เกิน 20 วัน จะเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 30 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ไฮซีซั่นหรือฤดูการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงปลายปีที่จะมาถึง นอกจากนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาขยายการลงทุนติดตั้งระบบโรบอทเพิ่มเติมภายในโรงงานสระบุรีจำนวน 50 ตัว ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อเพิ่มศักยภาพและความคล่องตัวในกระบวนการผลิตส่วนต่างๆ หลังประสบความสำเร็จในการติดตั้งโรบอทในส่วนการผลิตครอบสันโค้งกระเบื้องหลังคา ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของ DRT  ให้ดียิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ปัจจัยที่บริษัทฯ ต้องเร่งการผลิตเพื่อเตรียมความพร้อมด้านสินค้ารองรับการขาย เนื่องจากภาพรวมความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ในไตรมาส 3/62 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดคำสั่งซื้อสินค้าที่รอส่งมอบผ่านให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและตลาดส่งออกมีอัตราการเติบโตได้ดี

“ในไตรมาส 3/62 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของสินค้าวัสดุก่อสร้าง เราจึงใช้ช่วงเวลานี้ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร ทำให้อัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าของเราเฉลี่ยอยู่ที่ 70% แต่ในปีนี้เราคงต้องเร่งเดินเครื่องจักรอย่างเต็มที่เพื่อผลิตสินค้าไว้รองรับ รวมถึงเพิ่มที่ในการจัดเก็บสินค้า เพื่อสามารถบริหารจัดการสต๊อกได้ดียิ่งขึ้น” นายสาธิต กล่าว

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ยังคงตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายของสินค้าภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่า ‘ตราเพชร’ มีสินค้าวัสดุก่อสร้างที่สามารถรองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง จึงทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในแบรนด์และคุณภาพจนเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday31636
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165869421

We have: 876 guests online
Your IP: 54.227.136.157
 , 
Today: Mar 19, 2024

8151704